Nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Yên Bái nói riêng và các sản phẩm đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung tới người tiêu dùng của thành phố Yên Bái, ngày 23/11/2021, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty TNHH TN Yên Bái tổ chức khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại số 58, đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Yên Bái. Dự khai trương có đồng chí Nông Thị Kim Cúc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng dự có lãnh đạo Sở Công thương và Hội Nông dân tỉnh.
Đồng chí Nông Thị Kim Cúc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đại biểu tham quan gian hàng.
Nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", Điểm bán hàng Việt Nam giới thiệu và bán sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản, đặc sản vùng miền đảm bảo các tiêu chí như: 100% là hàng hóa sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác. Trong đó, có trên 70% sản phẩm là hàng hóa do các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất, có những sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP nổi tiếng như: Gạo nếp tan Tú Lệ, Chè xanh Suối Giàng, Miến đao Giới Phiên, Cá sấy Hồ Thác Bà, Mật ong Mù Cang Chải, Trà táo mèo và các sản phẩm từ quế như: tinh dầu quế, nước lau sàn, hương quế...
Tại Điểm bán hàng Việt Nam, ngoài việc trưng bày và bán các mặt hàng tạp hóa thiết yếu, cửa hàng còn có cả những đặc sản nổi tiếng của các vùng miền trên cả nước như thịt thỏ sấy Bình Thuận, mầm đậu nành tỉnh Nghệ An, sản phẩm ngô tỉnh Hải Dương và một số đặc sản khu vực Tây Bắc. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất phát triển, nâng cao giá trị của sản phẩm đặc sản; Xây dựng thị trường ổn định và bền vững cho hàng Việt nam, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã và giá cả phù hợp trực tiếp cho người tiêu dùng, góp phần phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam bền vững./.
Thảo Nhi
Nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản của tỉnh Yên Bái nói riêng và các sản phẩm đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung tới người tiêu dùng của thành phố Yên Bái, ngày 23/11/2021, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, Sở Công Thương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty TNHH TN Yên Bái tổ chức khai trương Điểm bán hàng Việt Nam tại số 58, đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Yên Bái. Dự khai trương có đồng chí Nông Thị Kim Cúc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng dự có lãnh đạo Sở Công thương và Hội Nông dân tỉnh.Nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", Điểm bán hàng Việt Nam giới thiệu và bán sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản, đặc sản vùng miền đảm bảo các tiêu chí như: 100% là hàng hóa sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác. Trong đó, có trên 70% sản phẩm là hàng hóa do các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất, có những sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP nổi tiếng như: Gạo nếp tan Tú Lệ, Chè xanh Suối Giàng, Miến đao Giới Phiên, Cá sấy Hồ Thác Bà, Mật ong Mù Cang Chải, Trà táo mèo và các sản phẩm từ quế như: tinh dầu quế, nước lau sàn, hương quế...
Tại Điểm bán hàng Việt Nam, ngoài việc trưng bày và bán các mặt hàng tạp hóa thiết yếu, cửa hàng còn có cả những đặc sản nổi tiếng của các vùng miền trên cả nước như thịt thỏ sấy Bình Thuận, mầm đậu nành tỉnh Nghệ An, sản phẩm ngô tỉnh Hải Dương và một số đặc sản khu vực Tây Bắc. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhằm thúc đẩy quá trình sản xuất phát triển, nâng cao giá trị của sản phẩm đặc sản; Xây dựng thị trường ổn định và bền vững cho hàng Việt nam, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã và giá cả phù hợp trực tiếp cho người tiêu dùng, góp phần phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam bền vững./.